หัวม่านจีบ กับ หัวม่านตาไก่ เลือกแบบไหนดี

ในวันที่ต้องเลือกผ้าม่านสวยๆ สักผืนนึงให้กับบ้านหรือห้องของเรา นอกจากการเลือกแบบเลือกลายเลือกสีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนมักจะลังเลๆ เลือกไม่ถูก คือ การเลือกว่าจะเอาผ้าม่านแบบหัวจีบดี  หรือจะเอาแบบผ้าม่านหัวตาไก่ดี  เลือกไม่ถูก ไม่รู้ว่าแบบไหนดีกว่ากัน  เลือกไม่ได้ซักที ไม่รู้ว่าแบบไหนจะออกมาสวยกว่ากัน  ถึงแม้ว่าจะมีแบบที่ชอบทดเอาไว้ในใจอยู่แล้วก็ตาม แต่สิ่งที่เราๆ มักจะกังวลคือ กลัวว่าติดแล้วออกมาไม่สวย คนอื่นมองแล้วไม่ชอบ อะไรประมาณนี้

หากเป็นเช่นนั้นแล้ว วันนี้น่าจะได้คลายความกังวลค่ะ เพราะว่าร้านผ้าม่านภูเก็ต เรามีเรื่องราวของผ้าม่านทั้งสองแบบนี้มาฝากกัน เผื่อว่าจะเป็นการช่วยให้ทุกท่านตัดสินใจเลือกผ้าม่านในแบบที่ใช่และได้สไตล์ที่ชอบจริงๆ ไปใช้ให้บ้านสวยของเราดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นค่ะ

1.)   หัวม่านจีบ   :   พูดถึงม่านแบบนี้หลายๆ ท่านน่าจะพอนึกถึงภาพของผ้าม่านที่ด้านบนจะมีการจับจีบสวยงาม แสดงถึงความประณีตบรรจงในการทำ  การใช้ผ้าม่านแบบนี้ จะทำให้บ้านของเราดูหรูหรามากขึ้น โดยเฉพาะหากเลือกสีในโทนทอง  โทนแดง  นอกจากนี้ความสง่างาม  ความรู้สึกโอ่โถง  ความภูมิฐานต่าง ๆ เหล่านี้ จะเกิดขึ้นกับเจ้าของบ้านโดยอัตโนมัติค่ะ ซึ่งผ้าม่านแบบนี้เป็นที่นิยมมากๆ เชียวล่ะ และส่วนมากก็จะนำไปใช้กับห้องที่ต้องการความหรูหรา  ความคลาสสิค  หรือบ้านไหนที่วางแผนแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มาในแนวคลาสสิคแล้วล่ะก็ จัดผ้าม่านแบบหัวจีบไปแบบนี้ นับว่าเข้ากันดีทีเดียวค่ะ ที่เหลือก็เป็นส่วนของการเลือกสี การเลือกเนื้อผ้า ให้สวยงามตามชอบ  ในส่วนของรางม่านแบบนี้ ก็มีทั้งรางซ่อน และรางโชว์ แต่ละแบบก็สวยงามแตกต่างกันค่ะ

2.)  ม่านตาไก่   :  ปัจจุบันนี้หลายๆ บ้านก็หันมาให้ความสนใจกับม่านแบบนี้มากขึ้นค่ะ เพราะความง่ายในการติดตั้งและการดูแลรักษา แถมยังดูสวยงามและสบายตาอีกด้วย  โดยในส่วนหัวของม่านจะเจาะเป็นรูขนาดใหญ่ที่สามารถร้อยเข้ากับรางได้เลย  ส่วนรางก็มากมายเช่นกัน มีทั้งโลหะแวว โลหะด้าน รางไม้ แต่ละแบบก็ให้ความรู้สึกแตกต่างกัน หากต้องการความธรรมชาติก็เลือกรางไม้ หากต้องการความคลาสสิคก็ต้องจัดให้รางโลหะค่ะ เพียงเท่านี้บ้านเราก็สวยงามตามท้องเรื่องแล้วล่ะค่ะ

Leave a Comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to Top